Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp

Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp là gì? Theo Peter Drucker – “cha đẻ” quản trị kinh doanh hiện đại của thế giới :”Sản phẩm cuối cùng của­­­ một doanh nghiệp chính là “khách hang”, nói cách khác, nếu một doanh nghiệp không thể sản xuất ra khách hàng thì doanh nghiệp đó không thể tồn tại được”. Và một nhân vật quan trong thuộc loại bậc nhất trong doanh nghiệp trong quá trình sản xuất “khách hàng” của doanh nghiệp, đó chính là “Giám đốc kinh doanh”.Công việc của CCO là quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ Giám đốc công ty (CEO). Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi của lĩnh vực Marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của ESUN đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo “Giám đốc Kinh doanh Chuyên nghiệp” Chief Customer Officer (gọi tắt là chương trình CCO).

Công  việc của CCO là quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty theo chiến lược kinh doanh của  công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ Tổng giám đốc/ Giám đốc điều hanh/ Giám đốc công ty (CEO). Hoạt động tiêu thụ sản phẩm thường bao gồm : Tiếp thị (Marketing),Bán hàng & Hệ thống  Phân phối (Sales & Distribution),Hậu mãi (Affer-sales Services), và Hỗ trợ Thương mại (Trade Marketing).

Customer Officer (gọi tắt là chương trình “CCO”) CCO không chỉ là một “cái chức”, một cái chức rất to trong công ty(thường là nhân vật số 2 trong công ty, sau CEO), mà còn là một “cái nghề”, một cái nghề chuyên nghiệp trong xã hội, một nghề đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống thì mới có thể thành công.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Sauk hi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

–          HIểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc kinh doanh ngày nay.

–          HIểu được xu hướng mới trong lĩnh vực Marketing  của thế giới: xây dựng thương hiệu không có nghĩa là đánh  bóng tên tuổi sản phẩm, triển khai các hoạt động truyền thống tốn kém và xôm tụ mà “ thương hiệu chính là hệ quả của những gì mà doanh nghiệp ấy đã, đang và sẽ làm, đồng thời truyền thông tốt những điều đó cho xã hội”

–          Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CCO cần có như : biết cách xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, thực hiện hoạt động tiếp thị, quản trị công tác bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, quản lý hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại.

–          Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ tiếp thị & bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh của Bộ phận Kinh doanh và của toàn doanh nghiệp.

About daotaogiamdoctaichinhesun

dao tao giam doc esun

Posted on Tháng Ba 1, 2012, in Đào tạo giám đốc. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: